1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
1.7 จัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน
มีการริเริ่ม คิดค้น และพัฒนาการจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงาน ทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี และเป็นแบบอย่างที่ดีในการอบรมและพัฒนาคุณลักษณะที่ดีของผู้เรียน
Task : ปฏิบัติได้ตามระดับฯที่คาดหวัง (3)
ข้าพเจ้าริเริ่ม คิดค้น พัฒนา ปรับเปลี่ยน การจัดบรรยากาศที่เหมาะสม สอดคล้องกับความแตกต่างผู้เรียนเป็นรายบุคคล สามารถแก้ไขปัญหาการเรียนรู้ และสร้างแรงบันดาลใจ ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน ให้เกิดกระบวนการคิด ทักษะชีวิต ทักษะการทำงานทักษะการเรียนรู้และนวัตกรรม ทักษะด้านสารสนเทศ สื่อ และเทคโนโลยี เป็นแบบอย่างที่ดีและสามารถ ให้คำปรึกษากับผู้อื่นในการจัดบรรยากาศที่ส่งเสริมและพัฒนาผู้เรียน คือ
1.7.1 จัดห้องเรียนตามมาตรฐานห้องเรียนคุณภาพ รองรับการประเมินจากผู้บริหารโรงเรียน
1.7.2 จัดมุม ป้ายนิเทศ ความรู้
1.8.3 แบ่งงานในห้องเรียนให้เด็กเป็นคนรับผิดชอบ
1.7.4 เด็กมีส่วนร่วมในการตัดสินใจจัดบรรยากาศห้องเรียน เพื่อให้เกิดความรักเป็นเสมือนบ้านของตัวเอง
1.7.5 ครูและนักเรียนจัดกิจกรรมร่วมกันทั้งกิจกรรมการเรียนการสอนและกิจกรรมอื่นๆ
1.7.6 ครูเป็นกันเองกับเด็กรับฟังความคิดเห็นซึ่งกันและกัน
1.7.7 มีสื่อมัลติมิเดียที่พร้อมใช้งานสำหรับนักเรียนได้ตลอดเวลา
1.8.8 มีการประเมินห้องเรียนคุณภาพ