ข้าพเจ้าได้ ริเริ่ม คิดค้น พัฒนาหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตร บริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น เพื่อแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ ส่งผลให้คุณภาพการจัดการเรียนรู้สูงขึ้น เป็นแบบอย่างที่ดี และสามารถ ให้คำปรึกษากับผู้อื่นในการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตรได้ ดังนี้
ข้าพเจ้าได้ ริเริ่ม คิดค้น พัฒนาหน่วยการเรียนรู้ ให้สอดคล้องกับมาตรฐานการเรียนรู้ และตัวชี้วัดหรือผลการเรียนรู้ ตามหลักสูตร บริบทของสถานศึกษา ผู้เรียน และท้องถิ่น เพื่อแก้ไขปัญหาในการจัดการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนได้พัฒนาสมรรถนะและการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ ส่งผลให้คุณภาพการจัดการเรียนรู้สูงขึ้น เป็นแบบอย่างที่ดี และสามารถ ให้คำปรึกษากับผู้อื่นในการสร้างและหรือพัฒนาหลักสูตรได้ ดังนี้
1.1.1 ศึกษาวิเคราะห์หลักสูตรกลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยพ.ศ. 2560 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3
1.1.2 กำหนดเนื้อหาและหน่วยการเรียนรู้
1.1.3 จัดทำหลักสูตรที่พร้อมใช้โดยยึดหลักสูตรแกนกลางขั้นพื้นฐาน พ.ศ. 2560 เป็นสำคัญในเรื่อง วิเคราะห์หลักสูตร จุดหมาย วิสัยทัศน์ หลักการ คำอธิบายรายวิชา สาระการเรียนรู้ ตัวชี้วัด
1.1.4จัดทำแผนอย่างครบวงจร คุณลักษณะที่พึงประสงค์ จัดทำหลักสูตรเป็นรูปเล่ม
1.1.5นำหลักสูตรที่จัดทำขึ้นไปใช้จริง